NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ NHO MALBEC – VINTAGE CLUB 1885 - vinfraco.net

Nho Malbec đã không còn xa lạ gì đối với những người sành vang bởi những ly vang Malbec thực sự để lại ấn tượng sâu đậm. Trong số đó không thể thiếu Chateau Eugenie Haute Collection tại Vintage Wine Club 1885.

Malbec không chỉ là nguyên liệu chính để tạo nên thứ thức uống tuyệt vời mà nó còn chứa đựng những câu chuyện, lịch sử, phong cách thú vị. Cùng Vintage Wine Club 1885 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Những điều thú vị về nho Malbec

  • Nho Malbec có hương vị rất phong phú:

Nho Malbec có nhiều hương vị. Điều này phụ thuộc vào độ cao của nơi trồng nho và mổ số yếu tố khác. Vang được làm từ nho Malbec cũng có hương vị thay đổi theo độ tuổi. Vang có thể có các hương vị của trái cây như: cherry đen, lựu, mận, mâm xôi, việt quất, nho khô,…Nó cũng có thể kèm theo một số hương vị khác như: cacao, sô cô la, cà phê, mocha, đường mật, hạt tiêu đen, thuốc lá.

Vang Chateau Eugenie Haute Collection
  • Nho Malbec có lịch sử lâu đời

Malbec sinh ra từ nước Pháp thơ mộng. Chúng là con lai tự nhiên của hai giống bí truyền đến từ Montpellier và Gaillac ở Sud-Ouest. Hiện nay chúng được tìm thấy phần lớn ở Cahors. Malbec nhanh chóng phổ biến. Nó mang trong mình hương vị của 5 loại nho hàng đầu Bordeaux pha trộn lại. Tuy nhiên do cơ thể yếu, khả năng chống chịu thời tiết và sâu bệnh kém. Nên nó không trở thành giống nho hàng đầu của Bordeaux được. Thay vào đó, Malbec lại trở thành biểu tượng của vang Argentina.

  • Vang nho Malbec rất yêu thịt đỏ

Không giống như Cabernet, Malbec không có một kết thúc dài, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời với các loại thịt đỏ nạc. Và thật tuyệt vời với phô mai xanh tan chảy.

  • Malbec rất ưa ánh sáng

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho những trái nho Malbec có vỏ dày hơn, độ tannin cao hơn. Chúng trở nên có màu sắc sậm hơn và nhiều sắc tố màu hơn. Chúng thích thời tiết ngày nóng đêm lạnh. Bởi vậy chúng rất thích hợp với những nơi có nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn.

Vang Chateau Eugenie Haute Collection
  • Malbec cũng thích hợp để làm việc nhóm

Những ly vang Malbec vốn đã rất tuyệt vời. Tuy nhiên, những dòng vang được kết hợp từ nho Malbec cũng không kém cạnh chút nào. Những loại nho được chọn kể kết hợp với Malbec chủ yếu là Carbernet Sauvignon.

  • Ngày Malbec thế giới 17/04

Ngày 17/04/1853 là cơ sở đầu tiên cho bộ Luật  vang ở Argentina được áp dụng Medonza. Tháng 11/2010, Chính phủ Argentina ra tuyên bố công nhận vang là Quốc tửu của Argentina. Nho Malbec, với diện tích trồng nho lớn nhất và với sản lượng chiếm tới 30,21% sản lượng vang chất lượng cao ở Argentina. Năm 2011, Tổ chức vang Argentina (Wines of Argentina) tuyên bố chọn ngày 17/04 là ngày Malbec Thế giới (Malbec World Day).

2. Vang Chateau Eugenie Haute Collection tại Vintage Wine Club 1885

Thưởng thức Chateau Eugenie Haute Collection

Được lên men hoàn toàn từ 100% những trái nho Malbec, Chateau Eugenie Haute Collection tại Vintage Wine Club 1885 rất được lòng những thực khách sành vang. Những chai vang được nhập khẩu nguyên chai độc quyền, bảo quản đúng cách tại hầm Vintage Wine mang đến cho thực khách hương vị vang tròn trịa của nhiều loại quả chín đỏ, hương vị sang trọng và đầy phức tạp. Kèm với đó là mùi hương của gỗ sồi và vani, tannin lôi cuốn khó cưỡng.

Những ly Chateau Eugenie Haute Collection với màu đỏ sẫm quyến rũ là thức uống hoàn hảo khi được kết hợp với gan ngỗng, các món ăn từ thịt đỏ.

Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa với bữa tiệc lãng mạn với những ly vang đỏ, hương vị hấp dẫn và đặc biệt. Sự lựa chọn này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm bài viết

Copyright © 2020 vinfaco.com. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam